ZITGA COMPANY

ZITGA COMPANY

Tin tức 3

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Ullam illo dignissimos

Cuộc phiêu lưu của một lập trình game bắt đầu với một ý tưởng về một trò chơi mà họ muốn làm.

 

Cuộc phiêu lưu của một lập trình game bắt đầu với một ý tưởng về một trò chơi mà họ muốn làm. "Một trò chơi với một số quái vật bên trong của một ngôi nhà tối tâm, đáng sợ và người chơi chỉ có thể tránh né chúng và tìm lối ra” - Nó chỉ đơn giản như thế. Với những người mới bắt đầu họ nghĩ nó rất đơn giản. Nhưng đó là một sai lầm, bởi trong game bạn còn phải tạo ra thêm vô số thứ khác như tạo và sắp đặt bàn, ghế, cánh cửa, tủ quần áo, tivi…cùng một số âm thanh cho mỗi con quái vật…rồi làm thế nào để cho chúng di chuyển, làm thế nào để đốt một ngọn đuốc…

good idea bad idea
 

Bạn có thể nói, "Vâng, nhưng tôi chỉ muốn làm cho một trò chơi như Mario. Nó cũng đâu quá khó". Mặc dù được tạo ra hơn 25 năm trước đây, trò chơi platformer 2D này cũng khá khó khăn để thực hiện. Nếu bạn hỏi bất kỳ game developer nào đã thực hiện hoặc đang cố gắng để làm một game như thế, thì bạn sẽ nghe một "câu chuyện" dài đến nửa đêm khi họ coding để cố gắng làm cho các đối tượng di chuyển và thực hiện va chạm một cách chính xác…. Mặc dù nó có vẻ đơn giản từ góc nhìn của một game thủ, nhưng từ quan điểm của một game developer, có vô số các quy trình cần phải được tính toán cẩn thận và thực hiện rất công phu khi làm cho một trò chơi.

1. Có một ý tưởng hay

Khi bạn nghĩ rằng mình đã hoàn toàn sẵn sàng để tạo ra một trò chơi, hoặc để bắt đầu cuộc hành trình của trong việc phát triển trò chơi, vấn đề đầu tiên bạn sẽ gặp phải là tìm ra một ý tưởng hay. Tất cả những “trạng thái” trong trò chơi của bạn đều phụ thuộc vào ý tưởng ban đầu này.

Bạn có thể rơi vào 2 loại:

a) Bạn là một người mới bắt đầu với rất ít hoặc không có kinh nghiệm lập trình

Trong trường hợp này, bắt đầu rất đơn giản. Nếu bạn duyệt qua các diễn đàn, các bạn sẽ thường thấy các nhà phát triển trò chơi kỳ cựu nói với những người mới bắt đầu là hãy làm một game Pong, thay vì thực hiện những ý tưởng mà bạn đang theo đuổi. Đề nghị này không phải là một sự xúc phạm, đó là một chiến lược đã được chứng minh. Khi bạn bắt đầu, hãy cố gắng học cách “sao chép” một trò chơi cũ như Pac Man, Missile Command, hoặc có lẽ là một trò chơi đơn giản như đánh cờ. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi có rất nhiều thứ bạn sẽ được học từ những game như thế, và những gì bạn học sẽ được sẽ áp dụng cho các trò chơi chất phức tạp hơn sau này của bạn.

b) Bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm hoặc đã ít nhất là đã từng đọc một cuốn sách viết về C

Khi bạn đã biết chương trình là gì thì sẽ có một chút dễ dàng hơn cho bạn để bắt đầu các trò chơi cao cấp hơn. Ngay cả khi bạn là một lập trình viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ không “bị đau” nếu bắt đầu từ những thứ đơn giản để biết được lập trình trò chơi khác với lập trình ứng dụng hoặc phát triển web như thế nào. Ngoài ra bạn có thể sẽ học thêm một ngôn ngữ mới hay biết được một số điều mới mẽ.

Game hot